TEM NHÃN DÁN TỦ ĐIỆN VÀ DÒNG MÁY IN TEM NHÃN PHÙ HỢP

Để giảm thiểu những tình huống nhầm lẫn không mong muốn khi quản lý cũng như sửa chữa các mạch điện trong tủ điện thì bộ đôi kết hợp gồm tem nhãn dán tủ điện và máy in tem nhãn chính là giải pháp hữu dụng, được ứng dụng phổ biến ở ngành điện lực hiện nay. Vậy tem nhãn dán tủ điện là gì? Đâu là loại tem nhãn nên sử dụng? Và đâu sẽ là máy in tem nhãn phù hợp để tạo ra những tem dán tủ điện chất lượng? Xem ngay bài viết để có câu trả lời chi tiết nhất nhé!

Tem nhãn dán tủ điện là gì?

Tem nhãn tủ điện là một dạng tem nhãn thông tin được dùng để dán trực tiếp lên trên các dây, mạch điện ở bên trong các tủ điện. Hoặc tem dán ghi chú thông tin cho các công tắc, cầu dao điện, nút bấm.

Mục đích của nhãn dán tủ điện là để đánh dấu, phân loại các mạch dây điện, dây cáp, hệ thống công tác chằng chịt trong các tủ điện công nghiệp, công trình, khu dân cư,... hiện nay. 

Tem nhãn tủ điện vinpos

Tem nhãn dán tủ điện

Các loại tem nhãn dán tủ điện

Hệ thống điện, tủ điện thường được ứng dụng trong thời gian lên đến hàng chục năm nên để dán nhãn cho hệ thống này thì tem nhãn cũng được yêu cầu phải có độ bền chắc cao và lưu giữ thông tin được in trên nhãn tốt, không bay, không phai trong quá trình sử dụng. 

Và đương nhiên không phải loại tem nhãn dán nào cũng phù hợp để làm tem dán tủ điện. Thông thường, người dùng nên lựa chọn loại decal PVC hoặc nhãn in Brother.

Sau đây là một số loại tem nhãn dán tủ điện thường được ứng dụng nhất, bao gồm:

- Nhãn Faceplate: Khi in nội dung của nhãn luôn được đặt gọn ngay chính giữa với khoảng cách đồng đều ở các vị trí trên, dưới, phải, trái nhằm nhất mạnh nội dung trên nhãn.

- Patch panel: Với tem nhãn này sẽ cho phép nội dung được in ra theo chiều ngang. Độ cao nhãn tùy chọn. Và để phân chia nội dung trên nhãn đẹp mắt thì bạn cũng có thể tùy chọn thêm các thiết kế khung khác nhau sao cho phù hợp. Ứng dụng phổ biến để nhận diện các cổng mạng, bảng điều khiển và terminal block,...

- Nhãn kiểu cờ: Đây là tem nhãn được ưu tiên sử dụng để phân loại và đánh dấu cho các loại dây cáp kích thước nhỏ. Với phần bề mặt nhãn được lộ ra như lá cờ nên khả năng chứa thông tin của tem nhãn cờ nhiều hơn so với tem nhãn cuộn

- Nhãn kiểu cuộn: Loại tem này sẽ được cuộn tròn bao quanh bề mặt cáp, dây điện với thông tin được trình bày rõ ràng ngay trên bề mặt nhãn. Phù hợp để đánh dấu trên các loại cáp có kích thước lớn.

Nhìn chung, những tem nhãn được chúng tôi đề cập ở trên đều là những loại nhãn chuyên dụng cho đánh dấu tủ điện, hệ thống điện. 

Về chất liệu nhãn như đã đề cập thì sẽ được tạo nên chủ yếu bằng chất liệu nhựa nên khả năng chống chịu trước các tác động mài mòn, nhiệt độ, hóa chất, và ánh nắng mặt trời rất tốt. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các màu sắc nhãn in khác nhau để việc phân loại, đánh dấu hệ thống điện dễ dàng hơn.

Máy in tem nhãn dán tủ điện

Để dễ hiểu thì máy in tem nhãn dán tủ điện chính là thiết bị in ấn chuyên dụng được dùng để tạo và cho ra đồng loạt các tem nhãn dán tủ điện có đầy đủ thông tin mà người dùng mong muốn với đa dạng màu sắc cùng chất lượng in đẹp mắt, sắc nét.

Nên chọn dòng máy in tem dán tủ điện nào? 

Một trong những câu hỏi rất được quan tâm ngay lúc này chính là dòng máy in tem dán tủ điện nào có thể đáp ứng tốt việc in tem dán tủ điện? 

Và câu trả lời của chúng tôi đó là dòng máy in nhãn cầm tay di động của Brother - Một trong những dòng máy in tem dán hiện đại đến từ Nhật Bản.

Sở hữu cho mình thiết kế nhỏ gọn, thiết bị in Brother này đem đến cho người dùng sự tiện lợi khi có thể mang theo máy bên người để thực hiện việc in tem bất kỳ lúc nào, bất kỳ vị trí nào. Bên cạnh đó, với khả năng vận hành độc lập, không cần kết nối với máy chủ, máy in tem dán tủ điện Brother vẫn có đáp ứng tốt việc tạo thông tin, in ấn cũng như cắt rời tem nhãn ra khỏi máy một cách dễ dàng. Điểm đặc biệt, dòng máy này còn giúp bạn in hiệu quả, nhanh chóng tất thảy các tem nhãn tủ điện như nhãn kiểu cuộn, nhãn kiểu cờ, nhãn Patch panel, nhãn Faceplate.

Ngoài ra, nếu tại doanh nghiệp của bạn đã và đang sử dụng máy in mã vạch thì hãy tận dụng thiết bị để in tem dán tủ điện nhưng nên lưu ý chọn lựa decal PVC phù hợp. Ưu điểm của phương án này không cần đầu tư thiết bị khác, tận dụng thiết bị đã có. Nhưng nhược điểm là tính di động cũng như sự linh hoạt, chuyên môn hóa trong in tem dán tủ điện không cao.

Máy in tem nhãn dán tủ điện vinpos

Máy in tem nhãn cầm tay Brother

Ứng dụng của máy in nhãn cầm tay di động trong in tem dán tủ điện

Tủ điện là một nơi dùng để lắp đặt và bảo vệ các thiết bị đóng cắt điện, thiết bị điều khiển và chúng được kết nối với nhau bởi nhiều dây điện khác nhau. Với sự phức tạp đó, thường sẽ gây ra không ít khó khăn cho người vận hành trong việc quản lý cũng như sửa chữa. Ngoài ra, hệ thống các nút bấm, công tắc, cũng như cầu dao với thiết kế giống hệt nhau trong tủ điện cũng khiến người dùng gặp những băn khoăn, bối rối khi sử dụng nếu chưa thực sự quen thuộc. Vì thế, để giải quyết tốt được vấn đề này, việc đánh dấu, phân loại, ghi chú bằng tem nhãn được in qua máy in tem nhãn dán tủ điện đã và đang trở thành sự lựa chọn phổ biến. Nhờ có sự hỗ trợ đặc biệt này mà việc quản lý, nắm bắt, vận hành hệ thống điện cũng như sửa chữa sự cố được diễn ra dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.

Như trước đây, việc làm nhãn đánh dấu khá là đơn sơ khi người dùng chỉ cần dùng tờ giấy bình thường ghi chú xong những thông tin cần thiết, rồi cắt nhãn thủ công. Sau đó dùng băng keo dán những chiếc nhãn này lên tủ điện hoặc dùng quấn quanh những sợi dây cáp, dây điện. Cách làm như thế vẫn giúp người dùng đánh dấu được thông tin. Nhưng nếu xét về độ bền chắc, tính ứng  dụng lâu dài cũng như tính thẩm mỹ lại rất thấp. Thậm chí trong quá trình thực hiện còn mất không ít thời gian, cùng công sức.

Nhưng hiện nay, nhờ có sự ứng dụng của máy in tem nhãn dán tủ điện Brother nên việc tạo ra những tem nhãn đánh dấu được diễn ra nhanh chóng. Với sự nhỏ gọn từ thiết bị, những nhân viên kỹ thuật có thể vừa di chuyển vừa in ấn nhãn đánh dấu tủ điện một cách linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt ở máy in tem nhãn dán tủ điện Brother chính là chỉ sử dụng nhãn in chuyên dụng do hãng Brother sản xuất với công nghệ phủ laminate gồm 6 lớp. Gia tăng được độ bền chắc, đảm bảo lưu trữ được thông tin trong thời gian dài cho dù có bị ảnh hưởng, tác động bởi những yếu tố môi trường khắc nghiệt.

Không chỉ thế, nhãn dán tủ điện Brother dành cho máy in tem nhãn dán tủ điện còn có đa dạng về màu sắc nhãn cũng như đặc tính từ loại tiêu chuẩn đến siêu dẻo, siêu dính. Đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu đánh dấu nhãn tủ điện cùng hệ thống cáp điện khác nhau.

Ứng dụng của tem nhãn tủ điện vinpos

Ứng dụng của máy in tem nhãn dán tủ điện và tem nhãn tủ điện

3 model máy in tem nhãn dán tủ điện đáng đầu tư nhất

- Máy in tem nhãn dán tủ điện Brother PT-E110

Máy in tem nhãn dán tủ điện Brother PT-E110 là một trong những giải pháp đầu tư vừa hiệu quả vừa tiết kiệm và được đánh giá cao hiện nay.
Vẻ ngoài nhỏ gọn và có phần lạ mắt, đảm bảo được trang bị đầy đủ cho màn hình LCD cùng bộ phím QWERTY để hỗ trợ cho việc vận hành diễn ra đơn giản hơn.

In ấn mạnh mẽ, nhanh chóng và cho ra chất lượng đẹp mắt với tốc độ in đạt 20mm/sec và độ phân giải 180 dpi. Ngoài ra, thiết bị còn in được với đa dạng các kích thước 12mm, 9mm, 6mm, 3.5mm trên nhãn HGe và TZe Tapes.

Bộ nhớ lớn, hỗ trợ lưu trữ với 9 dạng thiết kế nhãn (tối đa 720 ký tự) và 200 biểu tượng công nghiệp giúp cho hoạt động thiết kế tem nhãn tiện lợi hơn.

Máy in tem nhãn dán tủ điện Brother PT-E110 vinpos

Máy in tem nhãn dán tủ điện Brother PT-E110

- Máy in tem nhãn dán tủ điện di động Brother PT-E300

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc máy được cải tiến hơn về khả năng in ấn thì máy in Brother PT-E300 là đại diện nổi bật chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Về cơ bản, chiếc máy này cũng sở hữu thiết kế nhỏ gọn với độ bền chắc cao, đảm bảo được sự tiện lợi cho việc vận hành ở khắp mọi nơi.

Được trang bị cho tốc độ in 20mm/s cùng với đó là độ phân giải 180dpi, PT-E300 không chỉ đảm bảo in ấn nhanh chóng với 5 kích thước tem nhãn khác nhau mà còn đảm bảo đem lại chất lượng in đẹp mắt, sắc nét.
Với sự hỗ trợ của bộ bàn phím QWERTY và màn hình LCD với 15 ký tự, 3 dòng nên thiết bị có thể thiết kế và in ấn các tem nhãn ngay trên máy thuận tiện, hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Không chỉ thế, thiết bị còn được tích hợp sẵn cho dao cắt ở bên trong máy.

Điểm nổi bật hơn của PT-E300 so với PT-E110 đó là độ rộng nhãn in tối đa lên đến 18 mm.

Máy in tem nhãn dán tủ điện Brother PT-E300 vinpos

Máy in tem dán tủ điện di động Brother PT-E300

- Máy in tem nhãn dán tủ điện cầm tay Brother PT-E550W

Và chiếc máy in cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến đó là Brother PT-E550W. Đây là chiếc máy in ấn hiện đại, vượt trội hơn hẳn những thiết bị khác nhờ được trang bị cho khả năng kết nối và nhận dữ liệu in ấn từ các thiết bị máy chủ thông qua kết nối không dây Wifi, đem đến sự thuận tiện, linh hoạt trong việc thiết kế lẫn in ấn.

Thiết bị này được trang bị cho đầy đủ những thông số kỹ thuật như tốc độ in đạt 30mm/s, độ phân giải 180dpi, bộ bàn phím QWERTY, màn hình đèn LED, dao cắt tự động cũng bộ nhớ lớn với khả năng lưu trữ được với 99 tệp tin.

Độ rộng nhãn in tối đa mà chiếc máy in mã vạch cầm tay di động này có thể in lên đến 24 mm. Máy được trang bị sẵn dao cắt nhãn tự động tiện lợi.

Không cần phải cắm sạc mà ở PT-E550W được sử dụng bằng pin rời, người dùng có thể tùy chọn ứng dụng bộ pin Li-ion BA-E001, bộ chuyển đổi AC AD-E001 (Both Standard) hoặc 6 Pin AA (Optional).

Khi mua thiết bị này bạn sẽ được tặng kèm chiếc cặp đựng bảo vệ máy, đồng thời giúp bạn mang máy theo bên mình sử dụng dễ dàng hơn.

Máy in tem nhãn dán tủ điện Brother PT-E550w vinpos

Máy in tem dán tủ điện di động Brother PT-E550W

>>> Xem thêm:

Brother - Thương hiệu máy in tem nhãn cầm tay nổi bật nhất hiện nay

Khả năng in đặc biệt từ máy in barcode cầm tay Brother bạn nên biết?

Với những thông tin được chia sẻ ở bài viết hôm nay, nếu như còn thắc mắc hoặc muốn sở hữu ngay những chiếc máy in tem nhãn dán tủ điện chính hãng, chất lượng tại Vinpos thì hãy liên hệ qua Hotline 0906 645 569 để nhận hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên.

VINPOS VIỆT NAM - VINPOS.VN
Địa chỉ: Tòa nhà Gia Cát, 316 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline:
0906 645 569
Email:
sales@vinpos.vn
Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại website:
https://vinpos.vn/


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn