MÁY IN MÃ VẠCH LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Ngày nay, máy in mã vạch hiện đang là một trong những thiết bị in ấn có hiệu suất tìm kiếm khá cao. Đi đôi với sự tìm kiếm đó thì việc mua và sử dụng chiếc máy in này cũng đang rất phổ biến ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Vậy theo bạn, máy in mã vạch là gì? Ứng dụng thực tế ra sao? Lợi ích khi sử dụng? Để sở hữu thiết bị in tốt thì nên lưu ý điều gì khi mua? Toàn bộ câu trả lời sẽ được giải đáp chi tiết, cụ thể tại bài viết “Máy in mã vạch là gì? Những điều cần biết”. Hãy xem ngay nhé!

Máy in mã vạch là gì? 

Máy in mã vạch là gì? Máy in mã vạch là thiết bị chuyên dụng được dùng để in ấn thông tin lên bề mặt tem nhãn mã vạch có bế keo theo yêu cầu sử dụng của người dùng. Các thông tin máy in mã vạch có thể in là mã vạch 1D, 2D, số, chữ, ký hiệu, logo,…

Máy in mã vạch còn được biết đến với tên gọi tiếng anh là Barcode Printer hoặc Label Printer.
Thông thường, để có dữ liệu cho hoạt động in ấn tem nhãn dán, máy in mã vạch sẽ được kết nối cùng máy chủ (PC, laptop,..) thông dây cáp kết nối để nhận dữ liệu in.

Vật liệu in được sử dụng cho hoạt động in ấn tem nhãn bởi máy in tem gồm:

- Decal là được quấn thành cuộn tròn và được bế với kích thước từng tem cụ thể (hoặc dạng tem liên tục).

- Mực in cũng là dạng mực in cuộn, là lớp bột được cán mỏng lên lớp film.

Máy in mã vạch hiện nay được trang bị cho 2 công nghệ in nhiệt khác nhau, đó chính là: Công nghệ in nhiệt trực tiếp và Công nghệ in truyền nhiệt gián tiếp với các nguyên lý vận hành khác nhau.

máy in mã vạch là gì vinpos

Máy in mã vạch là gì?

>>> Tìm hiểu thêm:

Nguyên lý hoạt động của máy in mã vạch

Ứng dụng máy in mã vạch là gì?

Thực hiện chức năng in ấn thông tin lên bề mặt tem nhãn dán, máy in mã vạch được ứng dụng phổ biến, rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề để:

- Hỗ trợ in tem nhãn giá tiền, in tem mã vạch, in tem quản lý tại các cửa hàng bán lẻ, shop, siêu thị, trung tâm thương mại.

- Hỗ trợ in tem phụ, tem mã vạch, tem vận chuyển cho các doanh nghiệp logistics, vận chuyển, các doanh nghiệp sản xuất,...

- Giúp in tem thông số kỹ thuật, tem thông tin sản phẩm, tem mã vạch quản lý,... cho các thiết bị, linh - phụ kiện điện từ.

- In tem dán dược phẩm, tem ống nghiệm, tem thông tin bệnh nhân, tem số nhảy, tem túi máu,.... trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

- In tem nhãn mác, in tem size quần áo,... cho ngành may mặc, thời trang.

Ứng dụng máy in mã vạch là gì vinpos

Ứng dụng máy in mã vạch

Lợi ích khi sử dụng máy in mã vạch

- Không chỉ in mỗi mã vạch, trên bề mặt tem người dùng cũng có thể in ấn thêm nhiều dữ liệu, thông tin, ký hiệu khác cho các nhu cầu định danh khác nhau của khu vực làm việc tương ứng

- Cho phép in ấn nhiều chất liệu tem nhãn khác nhau như decal giấy, decal PVC, decal xi bạc, tem nhãn vải,... phù hợp với điều kiện làm việc khác nhau, đảm bảo độ bên con tem và hiệu quả định danh.

- Có thể sử dụng máy in mã vạch với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như để in tem nhãn giá, in tem quản lý, tem nhãn phụ, tem nhãn trang sức, in tem nhãn mác,...

- Đảm bảo in nhanh chóng, in liên tục và cho ra chất lượng in đồng đều, sắc nét trên từng con tem.

   * Có nên dùng máy in thường in mã vạch thay máy in mã vạch?

Câu trả lời ở đây chính là KHÔNG NÊN. Vì máy in thường, máy in văn phòng được tạo ra chỉ để in ấn các giấy in văn phòng, không bế keo, do đó, nếu sử dụng lâu dài trong việc in tem nhãn sẽ khiến máy bị hỏng nhanh chóng. Còn đối với máy in mã vạch thì khác, chúng được cấu tạo đặc biệt, phù hợp để in ấn các tem nhãn được bế sẵn keo nên dù có dùng trong thời gian dài, bạn cũng có thể yên tâm về tuổi thọ máy cũng như chất lượng in, độ bền chắc của tem nhãn khi được in ra.

>>> Chi tiết hơn: 

Giải đáp: "Máy in thường có in được decal không?"

>>> Xem thêm về:

Cấu tạo của máy in mã vạch

Phân loại máy in mã vạch

Có rất nhiều cách phân loại máy in mã vạch khác nhau, tuy nhiên cách phân loại phổ biến hiện nay là dựa theo hiệu suất vận hành. Với cách phân loại này, máy in mã vạch sẽ chia làm 3 dòng khác nhau, đó là:

- Máy in mã vạch để bàn:

Hầu hết các dòng máy in để bàn đều có hình dáng nhỏ gọn và được bao bọc bởi lớp vỏ nhựa cứng cáp. Có khả năng in ấn ổn định, hiệu suất vận hành đạt mức trung bình, phù hợp để sử dụng cho những shop, cửa hàng, tổ chức, doanh nghiệp có quy mô hoạt động nhỏ và có nhu cầu sử dụng tem nhãn ít. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư của dòng này cũng tương đối thấp.

>>> Tham khảo thêm: 

Máy in tem mã vạch để bàn

- Máy in mã vạch công nghiệp:

So với dòng để bàn thì máy in mã vạch công nghiệp sẽ có hình dáng to và nặng hơn, kết cấu cũng sẽ cứng cáp và chặt chẽ hơn. Thiết kế bền chắc này giúp thiết bị có thể ứng dụng tốt trong những môi trường công nghiệp có điều kiện khắc nghiệt. Hiệu suất in ấn mạnh mẽ, bền bỉ, đảm bảo cho ra lượng lớn tem nhãn trong thời gian liên tục. Chi phí đầu tư cao.

>>> Tham khảo thêm: 

Máy in tem nhãn mã vạch công nghiệp

- Máy in mã vạch di động:

Đây là dòng máy cầm tay có thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi. Người dùng có thể cầm nắm và mang theo máy bên mình xuyên suốt để hỗ trợ cho công tác in ấn. Không chỉ thế, với máy in nhãn di động, người dùng còn có thể thao tác tạo thiết kế tem và in ấn chủ động mà không cần phụ thuộc vào thiết bị máy chủ kết nối. Tuy nhiên, máy in nhãn di động có đầu in nhỏ nên chỉ có thể in tem nhãn kích thước nhỏ (3.5mm - 24mm).

>>> Tham khảo thêm: 

Máy in nhãn cầm tay di động

Phân loại máy in mã vạch là gì vinpos
Phân loại máy in mã vạch

Lưu ý khi mua máy in mã vạch là gì?

Vì để đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu in ấn của người dùng, máy in mã vạch ra mắt với đa dạng dòng, kiểu máy, thương hiệu. Do đó, để sở hữu một chiếc máy in chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu in ấn và giá đầu tư hợp lý thì bạn cần lưu ý những điều sau khi mua, đó là:

- Hiệu suất vận hành: Mỗi dòng máy sẽ có hiệu suất in ấn khác nhau. Vì thế, để có sự lựa chọn đúng, bạn cần đánh giá chính xác lượng tem sử dụng trung bình của tổ chức là bao nhiêu? Nếu không quá nhiều thì chọn dòng để bàn để tiết kiệm chi phí. Còn cần số lượng tem lớn đến cực lớn thì cân nhắc đến dòng công nghiệp.

- Độ rộng đầu in: Yếu tố quyết định đến kích thước tem nhãn có thể in ấn. Thông thường, độ rộng đầu in tiêu chuẩn sẽ là 4icnh (104 mm). Với độ rộng này, người dùng có thể in ấn hiệu quả nhiều kích thước tem lớn, nhỏ khác nhau, miễn sao < 4inch là được. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp sản xuất, vận chuyển hàng hóa kích thước lớn thì có thể tham khảo và lựa chọn các dòng có khổ lớn hơn như 6inch, 8inch. 

- Độ phân giải: Vì ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng in ấn nên khi lựa chọn thông số, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng “chất liệu in chủ yếu là gì? Có cần đến độ sắc nét cao không?” để đưa ra lựa chọn phù hợp. Có 3 phiên bản độ phân giải: 203dpi, 300dpi, 600dpi (độ phân giải càng cao cho hình ảnh in càng sắc nét nhưng tốc độ in giảm và chi phí đầu tư cao)

- Cổng kết nối: Thiết bị in ấn có thể kết nối được với máy chủ hay không thì đều phụ thuộc vào cổng kết nối. Do thế, khi mua máy, bạn nên tìm hiểu xem máy chủ mình hiện có những cổng giao tiếp nào. Sau đó, bạn mới lựa chọn máy in có loại cổng tương thích để quá trình kết nối được đơn giản hóa hơn.

- Thương hiệu: Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành từ hãng thì bạn nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi trong lĩnh vực mã số - mã vạch như RING, Zebra, Honeywell, GoDEX,...

Một số model máy in mã vạch nổi bật trên thị trường 

Trước quá nhiều sự lựa chọn, Vinpos đã tổng hợp - so sánh và đưa ra cho bạn một vài model tiêu biểu, có hiệu suất in ấn ổn định, nhanh chóng và có giá thành hợp lý, cụ thể là:

- Máy in mã vạch để bàn Zebra ZD230, 4inch:

máy in mã vạch là gì zebra zd230 vinpos

Máy in mã vạch Zebra ZD230

Là phiên bản máy nâng cấp từ dòng GT800 trước đó, Zebra ZD230 không chỉ được tối ưu với thiết kế nhỏ gọn hơn mà về độ bền chắc cũng được nâng cấp vượt trội. Zebra ZD230 có đầu in 4inch, độ phân giải 203dpi, tốc độ in 152mm/s, hỗ trợ in nhanh chóng trên nhiều kích cỡ tem khác nhau (< 4inch) với chất lượng in đồng đều, rõ nét.

Thông số kỹ thuật Zebra ZD230

- Máy in mã vạch GoDEX EZ530 4inch, 300dpi

máy in mã vạch là gì godex ez530 vinpos

Máy in tem GoDEX EZ530

Thuộc dòng để bàn có hiệu suất in đạt mức trung bình, máy in tem GoDEX EZ530 thường được ứng dụng tại các cửa hàng, shop, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng tem nhãn số lượng không quá lớn. Sở hữu độ phân giải 300dpi, thiết bị cho phép in ấn đẹp mắt trên nhiều chất liệu tem nhãn khác nhau từ decal giấy, tem PVC, xi bạc hay, tem nhãn vải,...

Thông số kỹ thuật GoDEX EZ530

- Máy in mã vạch RING 412PEI+, 300dpi, công nghệ Nhật Bản

máy in mã vạch là gì ring 412pei+ vinpos

Máy in RING 412PEI+

Thuộc dòng máy để bàn, RING 412PEI+ sở hữu công nghệ chế tại Nhật Bản hiện đại cung cấp hiệu năng vận hành bán công nghiệp ấn tượng. Cổng kết nối LAN được trang bị sẵn (cùng cổng USB và Serial) tăng cường tính linh hoạt cho người dùng trong kết nối nhiều máy chủ. Đặc biệt, lựa chọn lắp đặt thêm dao cắt giúp RING 412PPEI+ tối ưu hóa thời gian và công sức người dùng trong cắt tem nhãn.

Thông số kỹ thuật RING 412PEI+

- Máy in mã vạch công nghiệp Zebra ZT411 đa dạng phiên bản máy.

máy in mã vạch là gì zebra zt411 vinpos

Máy in mã vạch Zebra ZT411

Zebra ZT411 - Chiếc máy in mã vạch công nghiệp hiện nhận được sự đánh giá cao từ người dùng và chuyên gia bởi những trang bị hiện đại, mạnh mẽ từ cấu trúc máy đến tính năng in ấn.

Thêm vào đó, ZT411 cung cấp tới 3 phiên bản độ phân giải 203dpi, 300dpi, 600dpi và cả ZT411 RFID cho các ứng dụng đa ngành nghề, lĩnh vực.

Thông số kỹ thuật Zebra ZT411

- Máy in mã vạch RING 4012PLM+ 300dpi, nhập khẩu 100% Nhật Bản

máy in mã vạch là gì ring 4012plm+ vinpos

Máy in RING 4012PLM+

Xuất xứ chính hãng từ Nhật Bản, RING 4012PLM+ được xem là chiếc máy in mã vạch công nghiệp có thiết kế nhỏ gọn nhất.

Kết cấu hoàn toàn từ vỏ thép không gỉ giúp hạn chế được các bụi bẩn xâm nhập.

Độ phân giải 300dpi, đầu in rộng 4inch, thiết bị cho phép in ấn chuyên nghiệp với đa dạng chất liệu và đa dạng kích thước.

RING 4012PLM+ có sẵn tính năng lột nhãn tự động hỗ trợ tách tem khỏi đế ngay sau in thuận tiện cho ứng dụng tại các dây chuyền sản xuất.

Lựa chọn lắp đặt thêm đa dạng là một lợi thế ở RING 4012PLM+ khi cho phép người dùng tăng - giảm chi phí đầu tư để sở hữu thiết bị có các trang bị phù hợp với khu vực ứng dụng nhất.

Thông số kỹ thuật RING 4012PLM+

Mua máy in mã vạch chính hãng, giá rẻ

Tránh việc mua hàng kém chất lượng, không chính hãng thì người dùng nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín. Và trong số các nhà phân phối uy tín, không thể không kể đến đó chính là Vinpos - Một trong những công ty chuyên phân phối, cung cấp đến người dùng những thiết bị mã vạch chính hãng, tiêu biểu là máy in mã vạch tốt với chi phí đầu tư hợp lý. 

Ngoài chất lượng, thì khi mua thiết bị tại Vinpos, bạn còn nhận được những chính sách sau:

- Mức giá đầu tư tiết kiệm hơn so với những nhà cung cấp khác.

- Đảm bảo các chính sách bảo hành theo hãng.

- Tặng kèm cho phần mềm thiết kế tem nhãn có giá trị sử dụng trọn đời.

Để nắm rõ hơn nữa về chính sách mua hàng tại Vinpos cũng như có thể lựa chọn được máy in mã vạch đáp ứng đúng nhu cầu thì hãy nhấc máy gọi ngay đến Hotline 0906 645 569 để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!

VINPOS VIỆT NAM - VINPOS.VN
Địa chỉ: Tòa nhà Gia Cát, 316 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0906 645 569
Email: sales@vinpos.vn
Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại website: https://vinpos.vn/


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

Máy in tem nhãn mã vạch Zebra ZD230 thuộc dòng máy in để bàn với kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp. Khả năng hoạt động ổn định, in ấn nhanh chóng, hiệu quả, tạo nên những chiếc tem nhãn rõ ràng, đẹp mắt. Đặc biệt, ngân sách đầu tư phải chăng, là giải pháp tiết kiệm cho người dùng.
Máy in mã vạch GoDEX EZ530 là chiếc mát in tem để bàn sở hữu xuất xứ chính hãng từ Đài Loan. Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng kết cấu máy lại rất chắc chắn, độ bền cao. In ấn sắc nét trên nhiều loại chất liệu tem nhãn khác nhau một cách hữu hiệu. Sở hữu cổng kết nối Ethernet được trang bị sẵn, giúp người dùng ứng dụng thiết bị linh hoạt hơn.
Máy in tem nhãn mã vạch RING 412PEI+ thuộc dòng máy in tem để bàn sở hữu công nghệ in tiên tiến từ Nhật Bản. Độ phân giải đầu in lên đến 300 dpi cho chất lượng in sắc nét trên nhiều chất liệu tem nhãn khác nhau. Kích thước máy nhỏ gọn, hiện đại, vừa tiết kiệm không gian bố trí, vừa mang đến sự chuyên nghiệp cho không gian ứng dụng. Được trang bị sẵn cổng kết nối LAN (Ethernet) mà không tốn thêm bất kỳ khoản phí đầu tư nào.
Máy in mã vạch Zebra ZT411 là chiếc máy in tem công nghiệp cải tiến sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ. In ấn được số lượng tem nhãn lớn trong thời gian ngắn với chất lượng in đồng đều. Vận hành hiệu quả, tuổi thọ máy cao. Thân thiện với người dùng hơn khi được trang bị màn hình LCD cảm ứng màu 4.3 inch.
Máy in tem nhãn mã vạch công nghiệp RING 4012PLM+ Chọn sản phẩm Giảm 3.600.000VND

37.200.000VND 40.800.000VND -8%

Chính sách: Giá tốt hàng đầu thị trường. Không công nợ Không giao hàng hoặc giao hàng tính phí. Bảo hành tại công ty.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn