HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CHỈNH SET KHỔ GIẤY CHO MÁY IN TEM MÃ VẠCH

Để có thể in ấn hiệu quả, không xảy ra lỗi ngay cả khi sử dụng file thiết kế từ phần mềm khác mà không phải Bartender thì người dùng cần phải biết cách cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch. Việc set khổ giấy sẽ hạn chế được tình trạng tem in bị lệch cũng như hạn chế được các lỗi của máy in mã vạch đến từ khổ giấy in. Và tại bài viết này, Vinpos sẽ hướng dẫn chi tiết đến bạn cách set khổ giấy máy in mã vạch thông qua Driver máy. Cùng tham khảo nhé!       

Tầm quan trọng của set khổ giấy máy in mã vạch

Nếu như tem nhãn được in ra không giống như những gì chúng ta nhìn thấy trên file thiết kế thì việc set khổ giấy máy in mã vạch chính là giải pháp lý tưởng giúp khắc phục lỗi in tem bị lệch, tràn nội dung và khiến bố cục in ra không đẹp mắt.

tầm quan trọng của set khổ giấy máy in mã vạch vinpos

Tầm quan trọng của set khổ giấy máy in mã vạch 

Thường thì việc cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch sẽ hay xảy ra đối những doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu in ấn và sử dụng nhiều khổ tem có kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, có một trường hợp nữa mà người dùng cũng cần phải thường xuyên chỉnh máy in tem sao cho khổ tem thiết kế tương thích với khổ tem bế đó chính là khi sử dụng đến những phần mềm thiết kế khác ngoài phần mềm Bartender. Cụ thể là in tem từ các phần mềm bán hàng, Word, Excel, PDF, Photoshop... Và để set khổ giấy hiệu quả cho trường hợp này người dùng cần phải thao tác trực tiếp ngay trên Driver của máy in tem trong Control Panel máy chủ.

Còn khi người dùng sử dụng phần mềm thiết kế chuyên dụng Bartender thì việc set khổ giấy không cần phải thông qua Driver nữa, mà thay vào đó là cài đặt thẳng khổ giấy trong bước thiết kế của Bartender.

>>> Để dễ hiểu hơn thì tham khảo thêm bài chia sẻ này nhé!

Hướng dẫn thiết kế, in tem nhãn mã vạch bằng phần mềm Bartender

*** Lưu ý:  Quá trình cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch thực sự hiệu quả chỉ khi khổ tem thiết kế tương thích với khổ tem thực tế. Còn khi cả 2 có sự chênh lệch về kích thước thì cách khắc phục ở đây chính là thiết kế lại file in hoặc thay đổi cuộn tem.

Hướng dẫn cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Kế tiếp đây sẽ là những bước chỉnh máy in mã vạch, các bước set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem, 2 tem và 3 tem trên Driver.

- Cài đặt driver máy in mã vạch trên máy chủ có kết nối

Một điều thực tế mà ai cũng đều phải biết, Driver chính là yếu tố quan trọng để máy in mã vạch giao tiếp với máy chủ (PC, laptop). Và để in ấn được tem nhãn mã vạch, người dùng cần:

+ Máy in mã vạch đã được trang bị đủ vật tư giấy in và mực in.

+ Máy chủ đã được cài Driver của máy in mã vạch

+ File thiết kế có kích thước tem tương thích với kích thước tem thực tế được lắp bên trong máy in.

hướng dẫn cài đặt driver máy in mã vạch vào máy chủ vinpos

Driver máy in mã vạch đã được cài đặt trên máy chủ

- Hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch

Trước tiên đi vào việc set khổ giấy máy in mã vạch thì người dùng cần phải chuẩn bị trước một file thiết kế sẵn, ở đây chúng tôi chọn file in PDF. Sau đó, thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Vào Control Panel => Chọn “View Devices and Printers” => Sau đó chọn tiếp biểu tượng máy in tem đã được kết nối với máy chủ (RING 412PEI+) => Nhấp chuột phải => Chọn “Printing preferences”

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem vinpos

Bước 2: Xuất hiện cửa sổ làm việc mới => Tại Tab “Page Setup” => Chọn Portrait => Cuối cùng là chọn New.

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem vinpos 1

Bước 3: Tiếp tục một cửa sổ khác xuất hiện. Với cửa sổ này, người dùng cần điền rõ các thông tin liên quan như:

+ Name: Đặt tên cho file in mới. Ở đây ta đặt tên Vinpos (4inchx6inch).

+ Type: Chọn loại giấy để in (thông thường sẽ là Die-Cut Labels).

+ Label Size: Width: Độ rộng in con tem, loại 1 tem 1 hàng; Height: Độ cao của con tem 

+ Exposed Liner Widths: Độ rộng biên, Left: Biên trái, và Right: biên phải

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem vinpos 2

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem vinpos 3

*** Lưu ý: Trong quá trình điền kích thước thì bạn nên kèm theo đơn vị là mm (đơn vị thường tính theo khổ tem thực tế). Khi nhập xong, hệ thống sẽ tự động chuyển sang đơn vị “in”

Bước 4: Điền xong các thông tin, bấm OK để lưu thiết lập. Tiếp đó là nhấn Apply để áp dụng rồi lại OK tại cửa sổ tiếp theo để hoàn thành quá trình set khổ giấy máy in mã vạch..

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem vinpos 4

Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì việc set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem được xem như xong. Và để thực hiện tiếp việc in tem thì người dùng hãy mở file thiết kế PDF => Nhấn tổ hợp Ctrl +P hoặc chọn Print

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem vinpos 5

Cửa sổ mới xuất hiện và người dùng cần điều chỉnh những thông tin sau:

+ Tại phần “Name” sẽ chọn thiết bị in ấn vừa mới chỉnh khổ giấy in ở trên (Chọn RING 412PEI+)

+ Tại phần Copies: Lựa chọn số lượng file in cần in ấn (Như cần in ra 5 bản như file thiết kế thì điền số 5)

+ Tại phần Print Handling => Tích vào “Fit to printer margins”

+ Tại phần Orientation => chọn Portrait 

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem vinpos 6

Cuối cùng là nhấn OK để in.

- Hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 2 tem, 3 tem

Nếu như bạn đã hiểu rõ cách set khổ giấy máy in mã vạch 1 tem rồi, thì việc set khổ giấy máy in mã vạch 3 tem hoặc 2 tem cũng tương tự như những bước trên. Tuy nhiên, với khổ 2 tem, 3 tem, người dùng cần lưu ý hơn 1 xíu về việc điền kích thước chiều ngang của tem (Width). Thường thì chiều ngang sẽ được tính theo tổng chiều ngang của số con tem trên 1 hàng mà bạn cần in. Ví dụ như bạn chọn khổ giấy 2 tem trên hàng, mà chiều ngang của 1 tem là 50m, thế thì tổng chiều ngang bạn cần điền đó chính là 100mm. Và với khổ giấy 3 tem cũng có cách tính tương tự như thế.

hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 2 tem vinpos

Hướng dẫn set khổ giấy máy in mã vạch 2 tem

Song, vẫn có một điều mà khá nhiều người dùng thắc mắc đó chính là về cách set giấy giữa các thương hiệu máy in mã vạch. Trên thực tế thì cách chỉnh máy in tem mã vạch GoDEX, set khổ giấy máy in tem mã vạch Zebra, Honeywell, RING trên Driver đều có cách thực hiện giống nhau. Vì thế, thông qua hướng dẫn ở trên, người dùng có thể set khổ giấy nhanh chóng cho thiết bị của mình. 

Lưu ý sau khi cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Một trong những điều quan trọng cần lưu ý sau khi chỉnh máy in mã vạch, set khổ giấy máy in mã vạch đó chính là vấn đề in thử. Việc in thử để nhận biết quá trình cài đặt của bạn đã đúng chưa, nếu chưa thì tiếp tục thực hiện thiết lập lại. Khi in, người dùng chỉ nên in thử một vài tem để kiểm tra trước, sau đó mới thực hiện in ấn số lượng lớn, nhằm tiết kiệm chi phí với trường hợp vẫn in lệch vì chưa set được khổ giấy.

Để tiết kiệm thời gian set khổ giấy, trong quá trình cài đặt trước đó, người dùng có thể lưu lại kích thước khổ tem bằng cách đặt tên cụ thể. Thông quá đó, với những lần in sau, chỉ cần thực hiện thao tác chọn khổ tại phần “Name” là xong. 

Qua bài chia sẻ trên, nếu như người dùng vẫn còn thắc mắc hay vẫn còn gặp vấn đề trong việc set khổ giấy thì có thể liên hệ trực tiếp đến nhà phân phối thiết bị của mình để nhận hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

VINPOS VIỆT NAM - VINPOS.VN
Địa chỉ: Tòa nhà Gia Cát, 316 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline:
0906 645 569
Email: sales@vinpos.vn
Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại website: https://vinpos.vn/


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn