MÁY IN MÃ VẠCH CHO THƯ VIỆN - VAI TRÒ, TOP 10 MÁY NÊN ĐẦU TƯ

Để có sự hiệu quả, chuyên nghiệp hơn trong quá trình quản lý thư viện từ khâu nhập, quản lý đến khâu mượn - trả sách thì sự góp mặt của máy in mã vạch cho thư viện là không thể thiếu. Máy in mã vạch cung cấp chức năng in ấn thông tin lên tem nhãn dán được sử dụng cho nhiều vai trò khác nhau trong vận hành thư viện. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về các vai trò này cùng top 10 dòng máy nên đầu tư qua ở bài chia sẻ sau đây nhé!

Vai trò của máy in mã vạch cho thư viện

Ngày nay, công nghệ mã vạch là giải pháp quản lý chuyên nghiệp được ứng dụng phổ biến, rộng rãi ở hầu hết các thư viện lớn nhỏ. Nhờ công nghệ mã vạch mã hóa dữ liệu mà người dùng có thể dễ dàng quản lý các thông tin liên quan đến đầu sách, người mượn và số lượng thậm chí là vị trí sách giúp việc kiểm tra, sàng lọc được chính xác, nhanh chóng hơn bao giờ hết.

>>> Để rõ hơn về quy trình quản lý thư viện bằng công nghệ mã vạch thì hãy tham khảo ngay bài chia sẻ sau:

Giải pháp quản lý thư viện ứng dụng công nghệ mã vạch

Theo đó, máy in mã vạch đóng vai trò quan trọng cho thư viện, nhà sách.

Máy in mã vạch cung cấp khả năng in ấn thông tin theo yêu cầu của người dùng lên bề mặt tem nhãn dán. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng định danh đối tượng cần quản lý bằng cách dán tem có chứa thông tin mã hóa lên bề mặt hoặc gáy sách. Bên cạnh đó, máy in mã vạch còn được đưa vào các ứng dụng in ấn khác nhau tại thư viện, nhà sách giúp việc phân loại, cung cấp thông tin được nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn như in ấn tem dán kệ sách, in tem dán thùng sách, in tem phân loại tài liệu,... 

- Lợi ích của máy in mã vạch tại thư viện, nhà sách

Sử dụng máy in mã vạch tại thư viện, nhà sách giúp:

+ Tạo tem nhãn dán chủ động: Bất cứ khi nào có sách mới nhập về người dùng cung có thể khởi động máy và in các tem nhãn dán có thông tin mã hóa tương ứng để định danh mà không cần chờ đợi, đặt tem từ đơn vị ngoài.

+ Làm mới tem nhãn nhanh chóng: Khi tem nhãn dán bị bong tróc, hỏng hay cần thay thông tin mã hóa vì sự thay đổi của hệ thống quản lý người dùng cũng có thể nhanh chóng thiết lập và in ấn tem nhãn.

+ Đưa vào ứng dụng khác linh hoạt: Cho phép người dùng thiết kế và thay đổi thông tin in ấn đơn giản phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau một cách linh hoạt. Nhờ đó, có thể tạo tem nhãn cho các nhu cầu khác của thư viện, nhà sách hay đơn vị, doanh nghiệp nhanh chóng, tiện lợi.

Máy in mã vạch cho thư viện vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện

>>> Tham khảo thêm về:

Máy in tem nhãn mã vạch chính hãng

Top 10 máy in mã vạch cho thư viện nên đầu tư

Để có sự đầu tư hợp lý, phù hợp về ngân sách lẫn hiệu suất vận hành thì sau đây sẽ là top 10 máy in mã vạch cho thư viện tiêu biểu mà người dùng có thể tham khảo qua, đó là:

- Máy in mã vạch Honeywell PC42t cho thư viện

Mang cho mình công nghệ in ấn nổi bật từ Mỹ, máy in mã vạch để bàn có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại Honeywell PC42t khá thích hợp để ứng dụng tại các thư viện.

Hiệu suất vận hành chỉ ở mức trung bình nhưng vẫn đảm bảo tốt sự ổn định, sự nhanh chóng trong việc in ấn tem nhãn dán sách thư viện.

máy in mã vạch cho thư viện Honeywell PC42t vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện Honeywell PC42t 

Tích hợp đồng thời cả 3 cổng giao tiếp USB, LAN và RS-232. Do đó, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho trong việc kết nối với máy chủ. 

Khá thân thiện với người dùng nên đối với những người không quá am hiểu về kỹ thuật vẫn có thể sử dụng máy một cách dễ dàng.

Máy in mã vạch thư viện Honeywell PC42t

- Máy in mã vạch Zebra ZD230 cho thư viện

Song song đó thì Zebra ZD230 cũng được xem là một trong những sự lựa chọn lý tưởng về chi phí lẫn khả năng in ấn dành cho các thư viện có quy mô không quá lớn. 

máy in mã vạch cho thư viện Zebra Zd230 vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD230

Trái ngược với dáng vẻ nhỏ gọn bên ngoài, không gian bên trong máy lại khá rộng khi có thể chứa được đồng thời cuộn mực dài 300m và cuộn tem dài 50m.

Được trang bị cho đầu in rộng 4inch, độ phân giải 203dpi, máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD230, cho phép in ấn rõ nét các ký hiệu, chữ số, mã vạch trên nhiều kích thước tem khác nhau.
Hỗ trợ in ấn nhanh chóng với tốc độ lên đến 6 inch/s, tương đương với 152mm/giây.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD230

- Máy in mã vạch RING 408PEI+ cho thư viện

Nếu người dùng muốn sử dụng những dòng máy sở hữu công nghệ Nhật Bản thì RING 408PEI+ chính là sự lựa chọn in ấn nổi bật về hiệu suất lẫn độ bền chắc cho các thư viện.

Thiết kế cứng cáp với lớp vỏ nhựa dày dặn, nhằm ngăn chặn tốt các va chạm trực tiếp khi di chuyển cũng như các ngoại tác.

Máy in mã vạch cho thư viện RING 408PEI+ vinpos

Máy in mã vạch thư viện RING 408PEI+

Sở hữu độ phân giải tiêu chuẩn 203dpi nhưng công nghệ in tiên tiến từ Nhật Bản của thương hiệu Autonics, RING 408PEI+ in ấn cho ra những tem nhãn có chất lượng nổi trội. Cho phép in ấn nhiều chất liệu tem nhãn khác nhau như decal giấy, decal PVC, decal xi bạc,..

Tích hợp sẵn cho cổng LAN, giúp nâng cao sự tiện lợi trong việc đặt lệnh in từ nhiều máy chủ khác nhau.

Máy in mã vạch cho thư viện RING 408PEI+

- Máy in mã vạch Zebra GK420t cho thư viện

Ngoài ZD230 thì ở Zebra còn cho ra mắt nhiều phiên bản máy khác cũng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cho thư viện, điển hình là Zebra GK420t. 

Thuộc dòng để bàn nên hình dáng của GK420t cũng khá là nhỏ, trọng lượng máy chỉ khoảng 2,1kg. Phù hợp bố trí ở nhiều không gian thư viện khác nhau.

Sở hữu đồng thời cả 2 công nghệ in nhiệt (in nhiệt trực tiếp và truyền nhiệt gián tiếp), thiết bị hỗ trợ in nhiều loại tem với nhiều thông tin khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. 

In ấn nhanh chóng với tốc độ 147mm/s nhưng GK420t vẫn đảm bảo được độ đẹp mắt và độ sắc nét.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra GK420t vinpos

Máy in mã vạch thư viện Zebra GK420t

- Máy in mã vạch Zebra ZD421 cho thư viện

Là phiên bản máy để bàn đáp ứng tốt cho người dùng cả về kết cấu lẫn khả năng vận hành. Được thiết kế khá tối giản, nên việc sử dụng thiết bị cũng dễ dàng hơn đối với mọi người dùng.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD421 mạnh mẽ hơn 30% so với ZD420 series và 700% so với GK series.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD421 vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD421

Ở thiết bị này đem đến cho người dùng 2 sự lựa chọn về độ phân giải đó là 203dpi và 300dpi. Độ phân giải càng cao thì chất lượng in càng đẹp, càng rõ nét.

Ngoài ra, Zebra Zd421 còn có thể tùy chọn thêm về bộ phần mềm Print DNA - giúp máy in hoạt động nhanh, an toàn và có sự ổn định hơn.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD421

- Máy in mã vạch GoDEX EZ530 cho thư viện

Xuất xứ chính hãng từ Đài Loan, GoDEX Z530 được tạo ra với những thông số cơ bản như độ phân giải 300dpi, đầu in rộng 4inch, tốc độ in 102mm/s, bộ nhớ 16MB SDRAM, 8MB Flash. 

Thiết bị đảm bảo in ấn ổn định, chinh phục hiệu quả đồng thời nhiều chất liệu tem khác nhau từ decal giấy, decal PVC đến decal xi bạc,...

Máy in mã vạch cho thư viện GoDEX EZ530 vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện GoDEX EZ530

Được tích hợp sẵn cho 2 cổng kết nối tiêu chuẩn đó là USB và Ethernet.

Thiết kế nhỏ, gọn cùng kết cấu chặt chẽ, cứng cáp, GoDEX EZ530 giúp ngăn chặn tốt các xâm nhập từ môi trường như bụi bẩn, độ ẩm,...

Máy in mã vạch cho thư viện GoDEX EZ530

- Máy in mã vạch RING 412PEI+ cho thư viện

RING 412PEI+ - Chiếc máy in tem nhãn cho thư viện thuộc thương hiệu Autonics (Nhật Bản) khá được ưa chuộng hiện nay vì sự nổi bật về hiệu suất cùng khả năng in ấn.

Tuy thiết kế để bàn nhưng hiệu suất vận hành của thiết bị lại tương đương với những dòng bán công nghiệp. Hỗ trợ in ấn liên tục, ổn định, nhanh chóng.

Máy in mã vạch cho  thư viện RING 412PEI+ vinpos

Máy in mã vạch thư viện RING 412PEI+

Cũng sở hữu đầu in rộng 4inch cùng độ phân giải 300dpi, nhưng ở RING 412PEI+ đem đến chất lượng in chuẩn nét hơn và sự ổn định cao hơn.

Để tăng tính tiện lợi trong việc cắt rời tem nhãn thì ở RING 412PEI+ bạn còn có thể tùy chọn thêm dao cắt tự động, điều mà nhiều dòng máy để bàn khác không có. 

Ngoài cổng tiêu chuẩn là USB, 412PEI+ còn được trang bị thêm cổng LAN mà không hề bị mất thêm phí.

Máy in mã vạch cho thư viện RING 412PEI+

- Máy in mã vạch Zebra ZD621 cho thư viện

Được cải tiến từ dòng máy GX Series và cùng kế thừa dòng máy ZD620 tiền nhiệm nên máy in mã vạch Zebra ZD621 tự tin cung cấp các tính năng vận hành chất lượng cao cho thư viện.

Vượt trội hơn những dòng Zebra trước đó, ZD621 được nâng cấp thêm về khả năng vận hành cũng như tính bảo mật.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD621 vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD621

Tuy là dòng để bàn, nhưng máy in mã vạch thư viện Zebra ZD621 lại được tích hợp thêm cho màn hình LCD cảm ứng màu cùng 5 biểu tượng trạng thái, đèn LED cùng hệ thống nút bấm giúp người dùng thao tác, giao tiếp cùng thiết bị thuận tiện hơn.

Cũng đem đến 2 phiên bản máy với 2 độ phân giải khác nhau để người dùng lựa chọn đó là 203dpi và 300dpi.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZD621

- Máy in mã vạch Zebra ZT231 cho thư viện

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZT231 thuộc dòng máy bán công nghiệp, có hiệu suất in ấn ở mức khá, phù hợp cho những thư viện có nhu cầu sử dụng tem nhãn nhiều.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZT231 vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZT231

Vì là phiên bản máy nâng cấp của ZT230 nên về hình dáng tương đối giống với phiên bản này. Tuy nhiên, ở ZT231 có phần hiện đại hơn khi được trang bị thêm cho màn hình cảm ứng LCD màu 4.3 inch.

Vận hành êm ái, ổn định, cam kết in ấn đẹp mắt từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc quá trình in.

Trang bị đồng thời nhiều cổng giao tiếp khác nhau như: USB 2.0, RS-232 Serial port, 10/100 Ethernet, và USB Host.

Máy in mã vạch cho thư viện Zebra ZT231

- Máy in mã vạch RING 4012PLM+ cho thư viện

Để thích hợp hơn đối với những thư viện có quy mô hoạt động lớn thì máy in mã vạch RING 4012PLM+, hiệu suất công nghiệp chính là sự lựa chọn lý tưởng, không nên bỏ qua.

Được trang bị cho công nghệ hiện đại từ Nhật Bản, RING 4012PLM+ đảm bảo in ấn mạnh mẽ, liên tục, với sự ổn định cao. Song chất lượng hình ảnh tem nhãn đem lại cũng được cam kết về độ đẹp mắt và độ sắc nét (độ phân giải 300dpi).

Máy in mã vạch cho thư viện RING 4012PLM+ vinpos

Máy in mã vạch cho thư viện RING 4012PLM+

Có sự bảo vệ đặc biệt bởi lớp vỏ thép dày dặn, cứng cáp, vì thế nên thiết bị có độ bền chắc được đánh giá khá là cao từ chuyên gia lẫn người dùng.

Không chỉ thế, ở RING 4012PLM+ còn được tích hợp sẵn cho công nghệ lột nhãn tự động hiện đại mà không phải mất phí đầu tư.

Máy in mã vạch cho thư viện RING 4012PLM+

Mua máy in mã vạch cho thư viện giá rẻ, chính hãng

Vinpos - Nhà phân phối thiết bị mã vạch, máy in mã vạch chính hãng với nhiều năm kinh nghiệm. Nhập khẩu thiết bị từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như Zebra, RING, Honeywell, GoDEX,... Vinpos đảm bảo đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp về dòng máy, về nhu cầu in ấn cũng như về giá cả đầu tư.

Ngoài ra, những thiết bị được bán bởi chúng tôi đều được cam kết tuyệt đối về chất lượng sử dụng nên người dùng có thể an tâm khi mua hàng.

Chính sách mua hàng tại Vinpos:

- Giá thành đầu tư sản phẩm tiết kiệm hơn so với những nhà cung cấp khác.

- Đảm bảo các chính sách bảo hành theo hãng.

- Có hỗ trợ kỹ thuật. Cam kết giải quyết kỹ thuật nhanh chóng khi thiết bị có vấn đề.

- Tặng kèm cho phần mềm thiết kế tem nhãn có giá trị sử dụng trọn đời.

Hãy liên hệ ngay tới Hotline 0906 645 569 Vinpos để được tư vấn chi tiết

VINPOS VIỆT NAM - VINPOS.VN
Địa chỉ: Tòa nhà Gia Cát, 316 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline:
0906 645 569
Email: sales@vinpos.vn
Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại website: https://vinpos.vn/


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

4.500.000VND

Chính sách: Giá tốt hàng đầu thị trường. Không công nợ Không giao hàng hoặc giao hàng tính phí. Bảo hành tại công ty.
Máy in tem nhãn mã vạch Zebra ZD230 thuộc dòng máy in để bàn với kích thước nhỏ gọn cùng thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp. Khả năng hoạt động ổn định, in ấn nhanh chóng, hiệu quả, tạo nên những chiếc tem nhãn rõ ràng, đẹp mắt. Đặc biệt, ngân sách đầu tư phải chăng, là giải pháp tiết kiệm cho người dùng.
Máy in tem nhãn mã vạch RING 408PEI+ được trang bị công nghệ in ấn tiên tiến từ Nhật Bản. Chiếc máy sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp bố trí trong nhiều không gian khác nhau. Kết cấu máy chắc chắn, đảm bảo sự ổn định khi vận hành. Máy được trang bị sẵn cổng kết nối LAN (Ethernet), nhận lệnh in từ nhiều máy chủ khác nhau.
Máy in tem nhãn mã vạch Zebra ZD421t là phiên bản nâng cấp dựa trên các dòng máy GK Series và ZD420 Series trước đó. Thiết kế nhỏ gọn, cấu trúc bền chắc. Hiệu suất in ấn ổn định, hiệu quả, hỗ trợ tác vụ nhanh chóng và chính xác hơn, hạn chế tối đa những vấn đề chậm trễ không mong muốn
Máy in mã vạch GoDEX EZ530 là chiếc mát in tem để bàn sở hữu xuất xứ chính hãng từ Đài Loan. Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng kết cấu máy lại rất chắc chắn, độ bền cao. In ấn sắc nét trên nhiều loại chất liệu tem nhãn khác nhau một cách hữu hiệu. Sở hữu cổng kết nối Ethernet được trang bị sẵn, giúp người dùng ứng dụng thiết bị linh hoạt hơn.
Máy in tem nhãn mã vạch RING 412PEI+ thuộc dòng máy in tem để bàn sở hữu công nghệ in tiên tiến từ Nhật Bản. Độ phân giải đầu in lên đến 300 dpi cho chất lượng in sắc nét trên nhiều chất liệu tem nhãn khác nhau. Kích thước máy nhỏ gọn, hiện đại, vừa tiết kiệm không gian bố trí, vừa mang đến sự chuyên nghiệp cho không gian ứng dụng. Được trang bị sẵn cổng kết nối LAN (Ethernet) mà không tốn thêm bất kỳ khoản phí đầu tư nào.
Máy in tem nhãn mã vạch Zebra ZD621t là sự kết hợp tuyệt vời giữa chất lượng, độ bền cùng hiệu quả in ấn. Kích thước máy nhỏ gọn, kết cấu chắc chắn, độ bền chắc cao. Thiết bị được cải tiến với màn hình LCD cảm ứng màu, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Máy được tăng cường tính bảo mật lên  một tầm cao mới.
Máy in tem nhãn mã vạch công nghiệp Zebra ZT231 có hiệu suất in ấn thực tế là ở mức bán công nghiệp nên thích hợp để ứng dụng ở những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp nhẹ. Có 2 phiên bản độ phân giải đó là 203dpi và 300dpi. Được trang bị màn hình cảm ứng LCD màu 4.3 inch. Vận hành êm ái, ổn định. Tem nhãn cho ra có độ rõ nét cao.  
Máy in tem nhãn mã vạch công nghiệp RING 4012PLM+ Chọn sản phẩm Giảm 3.600.000VND

37.200.000VND 40.800.000VND -8%

Chính sách: Giá tốt hàng đầu thị trường. Không công nợ Không giao hàng hoặc giao hàng tính phí. Bảo hành tại công ty.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn